realizations...
4:24 AM |

today, nasusupend ang classes due to the bad weather... but that didn't stop me and marc na manood ng movie..

a few days ago, estar and myself had planned that we, together with marc and jon, will watch the movie "one more chance" but unfortunately hindi nakasama sina estar. Since we were already out, tumuloy kami ni marc.. so sa gateway kami napunta.. sayang nga lang kaming dalawa lang.. pero next time matutuloy din natin ang plan natin estar.. next time...



so there... nung nasa gateway na kami, i was asking him kung gusto ba niya talaga manood kasi nga ako lang naman ang nagpupumilit... so we were choosing between "one more chance" and " lion.." something.. basta ung kay tom cruise.. eventually, "one more chance" din pinanood namin.


actually, the main reason why wanted to see this movie was basically because of a line that popoy (john lloyd) uttered. siguro alam na ito ng lahat :



"she loved me at my worst, you had me at my best...but you chose to break my heart!"..



that line really struck me... i don't know why but it kind of felt like i was saying the line.. hahaha!!! it sounds so pathetic pero naka-relate ako the moment na narinig ko siya...

i gave my best when i was with my past.. i know for a fact na i tried so hard to do things just to please him. i sacrificed a lot. and i can say that i became a good girlfriend to him but then he still left me.. now, im with marc... and im happy!!! eventhough when we started, i know na hindi ako buo.. it sounds bad and all, pero alam naman niya ung past ko. kaya nga ang dami kong questions noon e... but still he loved me.. and now i can say that i love him!!! at 100% na ito...he has accepted kahit na sino ako.. all my flaws.. lahat lahat!!! ang mushy ko pero un ang totoo.. ive never been so happy as i am right now.. kaya nga sabi ko sa kanya hindi ung line ang favorite ko sa movie dahil mas applicable sa akin ung isa pang line ni popoy:



"siguro kaya tayo sinasaktan at iniiwan ng mga taong sobrang mahal natin ay dahil balang araw may darating na mas mamahalin natin at mas magmamahal satin nang hindi tayo sasaktan kahit kailan"...



at alam ko dumating na siya...

whatever it is that i have experienced in the past.. sa past nalang un... it's part of me, i know... pero hanggang doon nalang iyon.. im happy and wala na ako hihilingin pa!!!


unlike sa movie..(sorry spoiler) hindi na ako babalik sa nakaraan.. tama na sa akin ang ngayon..kung tutuusin.. sobra pa nga... sobra sobra!!!!! alam kong hindi talaga ginusto ni past na saktan ako kasi may sarili siyang reasons pero thankful ako ngayon sa kanya dahil kung hindi niya ginawa yun hindi ako magiging ganito kasaya ngayon... totoo nga na everything has a reason... at ang reason kung bakit ako sobrang nasaktan dati ay dahil hindi siya talaga ang para sa akin... may mas higit pa!!! at si marc un!!!! = P kaya nga on our way home, sobrang ganda ng mood ko.. ewan ko kung napansin ni marc un.. masaya lang talaga ako... masayang-masaya!!!


haaaay...tama na nga ang kadramahang ito.. merong funny thing pala sa movie.. bida ang ust.. haha!!! may mga scenes na sa ust field kinunan.. hahaha!!! wala lang natawa ako..natawa kami... aun...


pinasaya ako ng movie kaya i-propromote ko na ito...
manood kayo ng "one more chance"..
dahil maganda siya.. hahaha!!!!